Dừng ngay việc tấn công tình dục

Cách đây 2 năm, một 9X gốc Việt đã gây chấn động khi chia sẻ về việc mình từng bị cưỡng hiếp khi đang theo học tại Đại học Harvard, Massachusetts, Mỹ. Tuy nhiên khác với suy nghĩ ban đầu rằng mình sẽ được bảo vệ và có khả năng khiến kẻ xấu phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, những bất cập trong bộ luật tại tiểu bang này đã khiến Amanda cảm thấy rất bất công. Cụ thể, việc truy tố tội phạm sẽ bị huỷ sau 6 tháng nếu nạn nhân không làm đơn gia hạn, dẫn đến việc nhiều kẻ xấu tiếp tục có cơ hội hoành hành.

Nếu không có bạn tình thì sử dụng các sản phẩm dương vật giả, âm đạo giả đừng làm ảnh hưởng người khác.

Vào tháng 10/2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký quyết định thực hiện dự luật của Amanda, sau khi được Quốc hội chấp thuận. Bắt đầu từ Massachusetts, dần dần, dự luật này đã được thông qua tại nhiều bang khác ở Mỹ.

Từ một người từng là nạn nhân, Amanda giờ đây đã lấy chính những tổn thương của mình và biến chúng thành sức mạnh để có thể giúp đỡ thêm nhiều người khác. RISE - tổ chức phi lợi nhuận do cô nàng sáng lập nhằm bảo vệ những người từng bị tấn công tình dục ngày càng lớn mạnh và nhận được sự ủng hộ.

Mới đây nhất, 9X người Việt đã vinh dự được đề cử cho giải Noel Hoà bình vì những đóng góp tích cực của mình trong việc giảm bớt những câu chuyện không đáng có về tấn công tình dục. Rất nhiều trang tin quốc tế như Women's Health, MS Magazine, Paper Mag, Citizen Truth... đã đăng tải bài viết chúc mừng cho đề cử này của Amanda.

https://tinhyeuvahieubiet.wordpress.com/2018/07/16/phat-hien-moi-ve-gio-vang-de-yeu/