Tầm quan trọng của chuyện ấy

Nhiều thứ sẽ mất đi trong một chặng hành trình dài của các mối quan hệ, trong số đó là sự kiềm chế, cảm xúc hài hước và hơn thế nữa là ham muốn tình dục. Cũng sẽ là may mắn hay một sự bất thường nào đó mà có những cặp đôi vẫn vẹn nguyên niềm đam mê tình ái cho nhau như cái thủa ban đầu họ nên duyên chồng vợ, sử dụng chày rung mát xa để đem lại cảm giác tốt nhất.

Song phổ biến hơn là những câu chuyện về đời sống tình dục từng một lần hạnh phúc và đã sụt trôi theo năm tháng, thật ra sự thật này có thể bắt nguồn từ những đứt gãy đam mê khi các cặp đôi chìm vào những cơn lốc nuôi con cái, kiếm sống và già đi.

Thật vậy những câu chuyện thống kê đã cho thấy một sự suy giảm rõ rệt: khi tuổi già chập choạng đến, chúng ta dường như ít làm tình hẳn đi. Theo Khảo sát hạnh phúc tình dục (SWS) gần đây nhất, trung bình một người Anh đã làm tình ít nhất là 127 lần/năm, và người lập gia đình trung bình ân ái khoảng 98 lần/năm. Tự mãn giết chết ham muốn tình dục Viện nghiên cứu tình dục Kinsey (KSI) cho hay rằng trung bình độ tuổi từ 18 đến 29 thường quan hệ tình dục khoảng 142 lần/năm; từ 30 đến 39 tuổi với 86 lần/năm; từ 40 đến 49 tuổi với 69 lần/năm; và trên 50 tuổi với 52 lần/năm. Nhưng không phải lúc nào tuổi cao cũng chậm chạp đam mê. Những cặp vợ chồng đang cháy sáng đam mê vẫn có thể hiếm hơn những ai mà ngọn lửa hứng tình bị dập tắt từ lâu, nhưng họ vẫn tồn tại cảm giác hân hoan.

Cụ bà Carol Shaw, 62 tuổi, cho biết: “Hai vợ chồng tôi có quan hệ tình dục nhiều hơn so với thời kỳ tuổi 30 và 40 của mình, khi đó hai vợ chồng còn làm lụng. Giờ đây, hai đứa tôi đôi khi làm tình khoảng 2 hoặc 3 lần/tuần. Yếu tố tự phát là chìa khóa cho mối quan hệ thể chất của chúng tôi. Chúng tôi không đi ngủ sớm để làm tình, vì chúng tôi đã làm nó trong một thời gian dài, chúng tôi biết chắc mỗi chuyển động, ý nghĩa của mỗi cử chỉ.

Vào ngày nghỉ, chúng tôi thường “mây mưa” cả ngày, thậm chí áp dụng cả tình dục Tantric (Tình dục Tantric được áp dụng bởi người theo Ấn giáo cổ đại, là một quan hệ tình dục chậm rãi, cốt ý làm tăng sự thân mật, gần gũi và tạo ra một sự giao kết cơ thể dẫn đến khoái cảm cực đỉnh).

https://nguyenhuulanphuong.hatenablog.com/entry/2018/07/30/132616