Suốt nhiều thập niên qua, chúng ta đã bị dẫn dắt vào niềm tin rằng, đàn ông chịu ảnh hưởng của nhu cầu cơ bản về việc “lan truyền mầm mống của họ” và thèm khát nhiều bạn tình, trong khi phụ nữ mong muốn chế độ một vợ, một chồng và sự thỏa mãn tình dục của họ bắt nguồn từ sự gắn bó mật thiết về tình cảm.

Tuy nhiên, theo Daniel Bergner, tác giả của cuốn sách mới”‘What Do Women Want?: Adventures in the Science of Female Desire”, ý kiến cho rằng, trong quá trình tiến hóa, phái yếu “được lập trình về mặt sinh học” để chỉ thích quan hệ một vợ, một chồng là điều “hoang tưởng” suốt một thời gian dài. Chẳng có mấy bằng chứng ủng hộ giả thuyết này.

Thông qua nghiên cứu của mình và kết quả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học khác, ông Bergner đã lật tẩy hàng loạt lầm tưởng về hoạt động tình dục của phụ nữ, kể cả những quan điểm cho rằng, phái yếu ham muốn “chuyện ấy” ít hơn, xem phim ảnh khiêu dâm ít hơn phái mạnh hay khao khát “yêu” bắt nguồn từ sự thân mật tình cảm.

Trong thực tế, các nghiên cứu hé lộ, phụ nữ cũng hành động bản năng như đàn ông xét về quan hệ tình dục. Các ham muốn của họ cũng hoang dại và khó dự đoán hơn suy nghĩ của nhiều người lâu nay, gel bôi trơn kéo dài quan hệ

Ông Bergner đã trích dẫn một thử nghiệm của nhà nghiên cứu Meredith Chivers nhằm tìm hiểu xem điều gì khiến phụ nữ cảm thấy “nóng trong người”. Bà Chivers đã kết nối một máy ghi thể tích với các bộ phận sinh dục của những phụ nữ tình nguyện và cho họ xem hàng loạt hình ảnh khác nhau nhằm kiểm soát yếu tố khiến họ bị kích thích.

Kết quả là, các đối tượng nghiên cứu bị kích thích vì đủ loại video. Chẳng hạn như, những phụ nữ bình thường cảm thấy “nóng trong người” khi quan sát bạn đồng giới khỏa thân tập thể dục, trong khi phụ nữ đồng tính bị kích thích trước phim ảnh khiêu dâm của đồng tính nam. Cảnh tượng làm tình của những con khỉ cũng khiến các chị em rạo rực.

So với hoạt động tình dục của cánh mày râu, hoạt động tình dục của chị em phụ nữ được cho là thú vị hơn nhiều. Trong thí nghiệm của bà Chivers, khi cho những người đàn ông xem cùng các hình ảnh chiếu cho phụ nữ, yếu tố khiến họ bị kích thích “dễ đoán hơn nhiều và nhàm chán hơn”.

Đọc thêm: khoe2017.wordpress.com/2018/05/14/su-that-ve-ham-muon-gioi-tinh-cua-phu-nu/